Generals

Since their domestication millennia ago, nonhuman animals have been considered property. As such, they are often identified using various methods, including branding, that indicates their belonging to a certain ranch. Branding is used as a property stamp identifying the stockbreeder as the owner of the animal. By branding the animals, ranch owners are expressing the animals’ legal condition as mere things, or as slaves. There are many types of branding, including:

รายละเอียด : สำหรับนักเคมีแล้ว "แอลกอฮอล์" คือสารประกอบอินทรีย์ที่มีคาร์บอน (C) ไฮโดรเจน (H) และออกซิเจน (O) เป็นองค์ประกอบ ตัวอย่างเช่น เอทานอล (C2H6O) ในความหมายของคนทั่วไปแล้ว "แอลกอฮอล์" เป็นคำสั้นๆ ที่สื่อความหมายถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เช่น ไวน์ เบียร์ วิสกี้ (สุรา) วอดก้า เตกิล่า และอื่นๆ กล่าวได้ว่า เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นอาหารหลักและผสมผสานอยู่ในวิถีชีวิตของผู้คนในเกือบทุกวัฒนธรรมบนโลก[1] ไม่แปลกใจเลยที่หลายประเทศจะมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นอุตสาหกรรมหลักที่สามารถทำรายได้ให้กับคนในประเทศ ข้อมูลจาก https://fic.nfi.or.th/hot_issue_detail.php?smid=2697

ในหนึ่งปีปฏิทิน ต่างก็มีวันหยุดนักขัตฤกษ์มากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่ก็เป็นวันสำคัญในโอกาสที่แตกต่างกันไป แต่มีอยู่หนึ่งวันหยุดที่ถือว่ามีความสำคัญโดยตรงกับมนุษย์เงินเดือนอย่างแท้จริง นั่นก็คือ “วันแรงงาน” ซึ่งในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปเรียนรู้ถึงประวัติของวันแรงงาน พร้อมด้วยที่มาและความสำคัญ

Cyanide หรือไซยาไนด์ คือ สารเคมีอันตรายที่ออกฤทธิ์ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเข้าสู่ร่างกายอาจเข้าไปยับยั้งการทำงานของเซลล์จนอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต ไซยาไนด์เป็นสารเคมีที่มีพันธะคาร์บอนไนโตรเจน (CN) มักนำมาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตกระดาษ สิ่งทอ และพลาสติก สามารถปนเปื้อนได้ทั้งในอากาศ ดิน น้ำ และอาหาร Cyanide สามารถเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยพบในพืชบางชนิด อย่างอัลมอนด์ แอปเปิล และยังเกิดได้จากกระบวนการเผาผลาญภายในร่างกายมนุษย์ อย่างไรก็ตาม Cyanide ปริมาณเพียงเล็กน้อยที่พบในพืชและกระบวนการเผาผลาญนั้นไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิต

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy